SHOCKDEE AED Hero ทำให้หัวใจของคุณกลับมาเต้นใหม่ได้อีกครั้ง จุดประกายเพื่อ หัวใจของคุณ อย่าปล่อยให้ ภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน มีโอกาสทำร้ายคุณและคนที่คุณรักค้นหาเครื่องเออีดี พบเจอเครื่องเออีดีรายงานที่ตั้งเครื่องเออีดี
ShockDee On Youtube
ShockDee Google Play Store
ShockDee App Store
ShockDee English ShockDee Thai

เคยได้ยินไหม โฆษณาออนไลน์ช่วยชีวิตคนได้ยังไง ตามมาดูกันเลย

เคยได้ยินไหม โฆษณาออนไลน์ช่วยชีวิตคนได้ยังไง ตามมาดูกันเลย

กลับมาพบกันอีกครั้งในตอนที่ 2 กันแล้วนะครับเมื่อคราวที่แล้วเราได้รู้จักกันแล้วว่าโฆษณาออนไลน์คืออะไร ต่อไปเราจะมาคุยกันว่าแล้วเราต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างก่อนตัดสินใจที่จะเลือกโปรโมทธุรกิจด้วยการโฆษณาออนไลน์ เราจะมาเฉลยให้ทุกคนฟังในตอนนี้กันเลยครับ……

วิธีการโปรโมทโฆษณาออนไลน์ ต้องคำนึงถึงเรื่องใด วันนี้ Shockdee มีคำตอบ 

1. ภาพลักษณ์ของแบรนด์ 

คือ สิ่งที่ลูกค้าเกิดความรู้สึกต่อแบรนด์ หรือเป็นสิ่งที่ลูกค้าสามารถสะท้อนถึงคุณค่าที่แท้จริงของแบรนด์ได้ ลูกค้าจะเกิดการจดจำอัตโนมัติ เมื่อได้เห็นสิ่งที่แบรนด์นำเสนอออกมาในรูปแบบเนื้อหาสาระ หรือการกระทำต่างๆ ของแบรนด์์ที่เผยแพร่ผ่านการโปรโมทโฆษณา ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ของคุณคือใคร ทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไร แบรนด์มีบุคลิกเป็นแบบไหน อารมณ์ความรู้สึกอะไรที่แบรนด์ต้องการจะสื่อสาร ล้วนเป็นภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ีอยู่ในใจลูกค้าทั้งสิ้น ดังนั้น ทิศทางของการทำโฆษณาออนไลน์จะต้องช่วยส่งเสริมให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีเมื่อลูกค้านึกถึงหรือเกิดการจดจำก็จะมีแต่เรื่องราวดีๆ ของแบรนด์ นำไปสู่กำไรจากความชื่นชอบของลูกค้าได้ 

 

2. Content ที่อยากให้เกิดการโปรโมทโฆษณา 

 

สิ่งที่สองที่ต้องคำนึงถึง เมื่อธุรกิจตั้งใจทำโฆษณาออนไลน์ ก็คงหนีไม่พ้นคำว่า Content นี่เอง           Content คือ เนื้อหาสาระที่ถูกนำเสนอออกมาในหลากหลายรูปแบบ ทั้งเนื้อหาข่าว, แคปชั่น, รีวิว, รูปภาพ, วีดีโอ, เสียง, อีบุ๊ก, บล็อกและอื่นๆ ที่มีเป้าหมายเพื่อให้เกิดความรู้, ความบันเทิง, รู้สึกปลอดภัย, สร้างความเข้าใจ, สร้างแรงบันดาลใจ และอื่นๆ ดังนั้น Content จึงถือเป็นหัวใจหลักในการใช้โฆษณาออนไลน์ เมื่อธุรกิจได้กำหนดจุดประสงค์ที่ต้องการสื่อสารหรือบอกต่อลูกค้าแล้ว ธุรกิจสามารถเริ่มลงมือสร้าง Content ที่ตอบโจทย์ทั้งความต้องการของธุรกิจและความต้องการของลูกค้าได้ 

 

3. กลุ่มลูกค้าของแบรนด์ในการทำโฆษณาออนไลน์คือใคร.. 

 

เรียกได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญอันดับ 1 ก่อนเลือกทำโฆษณาออนไลน์เลยก็ว่าได้ เพราะถ้าธุรกิจยังไม่รู้จักหรือเข้าใจความต้องการและพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าตนเองดีพอ การโปรโมทโฆษณาออนไลน์ ทำไปมากแค่ไหน ก็อาจจะไม่เห็นผลขึ้นมาอยู่ดี สาเหตุจากการเลือกใช้ Content ที่สื่อสารผิดกลุ่มเป้าหมาย หรือกลุ่มลูกค้าแท้จริงไม่ได้อยู่ในแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เลือกใช้ในการโปรโมทโฆษณาก็ได้ เพราะฉะนั้น เพื่อให้การวัดผลของการทำโฆษณาออนไลน์มีประสิทธิภาพมากขึ้น ธุรกิจจำเป็นต้องศึกษากลุ่มลูกค้าให้ดีเสียก่อน เมื่อได้ตัดสินใจโปรโมทโฆษณาออนไลน์แล้ว จะเห็นผลลัพธ์ที่มีคุณภาพตรงตามเป้าหมายที่ธุรกิจต้องการ 

 

4. งบประมาณในการทำโฆษณาออนไลน์ 

 

แบรนด์ของคุณมีงบประมาณในการโปรโมทโฆษณาหรือไม่ ? และถ้ามีงบประมาณการโฆษณาออนไลน์แล้ว มีสำรองไว้เท่าไหร่ค่ะ/ครับ? คำถามยอดฮิต เมื่อธุรกิจต้องการทำการตลาดเพื่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้า เพราะฉะนั้น หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ลองให้คำตอบกับงบประมาณที่สามารถจะจ่ายได้กับการโฆษณาออนไลน์ดูนะครับ สิ่งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่กำหนดทิศทางการทำโฆษณาออนไลน์ของธุรกิจคุณ ถึงแม้ว่าการโฆษณาออนไลน์ จะสามารถดำเนินไปได้ โดยไม่ต้องมีงบประมาณ แต่ก็แลกมากับระยะเวลาที่ยาวนานสักหน่อย ถ้าหากธุรกิจของคุณมีคู่แข่งจำนวนมากที่มีงบประมาณในการโฆษณาออนไลน์มากกว่าคุณ คุณอาจจะเป็นแบรนด์สุดท้ายที่ลูกค้าจะได้เห็นบนโลกออนไลน์ ดังนั้นการมีงบประมาณการโปรโมทโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์อาจจะช่วยซื้อเวลาทำให้กลุ่มคนจำนวนมากรู้จักและจดจำแบรนด์ธุรกิจของคุณได้ จนกระทั้งกลายเป็นลูกค้าของธุรกิจในที่สุด 

5. จุดขาย จุดเด่น จุดพีค ในการโฆษณาออนไลน์ของธุรกิจคุณ 

 

จะทำโฆษณาออนไลน์ทั้งที แต่ยังไม่มีจุดเด่นไปขายกลุ่มลูกค้า แบบนี้การโปรโมทโฆษณาของคุณจะเป็นอย่างไร ดังนั้น เพื่อให้การทำโฆษณาออนไลน์ของคุณไม่เสียเปล่าและเกิดความคุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่าย คุณจะต้องกำหนดจุดขาย จุดเด่น และจุดพีค ขึ้นมาเสียก่อน ง่ายๆ เลยก็คือ อะไรที่คุณไม่เหมือนใคร ใช้สิ่งนั้นมาทำโฆษณาออนไลน์เพื่อแสดงจุดยืนที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ หรือถ้าหาก แบรนด์ธุรกิจของคุณ ไม่ได้แตกต่างจากตลาดมากนัก ก็สามารถโปรโมทฟังก์ชั่นการใช้งาน คุณประโยชน์ของสินค้า และคุณภาพของสินค้าให้เกิดจุดขาย จุดเด่น จุดพีคขึ้นมาได้เองโดยธรรมชาติ สิ่งนี้ จะช่วยทำให้ผู้พบเห็นโฆษณาออนไลน์ของคุณ เลือกที่จะ กดดู กดคลิก หรือเกิดปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ธุรกิจของคุณ 

 

6. กลยุทธ์ที่จะใช้กับการโปรโมทโฆษณาผ่านออนไลน์ 

 

กลยุทธ์การทำโฆษณาออนไลน์เป็นสิ่งสำคัญ แบรนด์ธุรกิจจะปังหรือจะพัง สิ่งนี้เป็นตัวกำหนดที่ชัดเจนที่สุดอีกตัวหนึ่งได้เลย การที่แบรนด์ธุรกิจของคุณจะมีกลุ่มลูกค้ามากมายทั่วประเทศ มันไม่ได้ใช้ดวงหรือโชคช่วย แต่มันคือการเตรียมความพร้อมในการวางแผนกลยุทธ์การโปรโมทโฆษณาผ่านออนไลน์ ซึ่งการกำหนดกลยุทธ์โฆษณาออนไลน์นั้น ผมก็ได้พูดถึงส่วนหนึ่งไปบ้างแล้ว คุณลองเดาได้ไหมครับ? ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง... ใช่แล้วครับ การที่คุณกำหนดลักษณะของกลุ่มเป้าหมาย งบประมาณ Content ที่ต้องการสื่อสาร รวมไปถึงจุดขาย จุดเด่น จุดพีค ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของการกำหนดกลยุทธ์โฆษณาออนไลน์ด้วยครับ และยังจะมีเรื่องของช่องทางการทำโฆษณาออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ที่ผมกำลังจะพูดเป็นเรื่องถัดไป หากคุณกำหนดเส้นทางของกลยุทธ์ได้ นอกจากจะได้ฐานลูกค้าที่แน่นอนแล้ว คุณจะรบอีกกี่ครั้ง ก็สามารถชนะคู่แข่งในสนามที่ทำโฆษณาออนไลน์เหมือนกับคุณได้ครับ 

 

 

แล้วเมื่อไหร่จะได้รู้สักทีว่า การโฆษณาออนไลน์์ช่วยชีวิตคนได้ยังไง? หลายคนคงเริ่มตั้งคำถามนี้แล้วใช่ไหมครับ อย่าพึ่งหนีกันไปไหนนะ ผมแอบกระซิบว่า ใกล้จะถึงจุดไคลแม็กซ์ของบทความนี้แล้ว แต่ตอนต่อไปผมจะพาคุณไปท่องโลกแพลตฟอร์มออนไลน์กันสักเล็กน้อยเพื่อให้คุณรู้ว่า กลุ่มลูกค้าของคุณใช้ช่องทางออนไลน์ไหนบ้าง คุณจะได้สามารถนำไปปรับใช้กับการคิดแผนกลยุทธ์เพื่อการโปรโมทโฆษณาผ่านออนไลน์ให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดครับรออ่านตอนต่อไปได้เลยนะครับ รับรองว่าเมื่อทุกคนอ่านจบแล้วจะรู้ว่าการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

https://www.shockdee.com/online-ads-help-us

 

 

Copyright © 2024 Siam Star Adwise. shockdee.com All right reseved.